ไม่พบผลการค้นหา
พาชมไฮไลท์ Motor Expo 2014
Biz Feed - Mercedes-Benz และ BMW ยอดขายในไทยดีขึ้นต่อเนื่อง - Short Clip
Biz Feed - เกาะพีพีเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวปีหน้า - Short Clip
คาด มอเตอร์ เอ็กซ์โป เงินสะพัด 55,000 ล้าน
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้า 3 ค่ายพร้อมจองในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
World Trend - ฮอนด้า รถยอดจองสูงที่สุดในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีนล้น ไทยรับมือไม่ทัน - Short Clip
Day Break - เริ่มแล้ว Motor Expo 2018 ขับสนุก ก่อนยุคไร้คนขับ - Short Clip
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - สำรวจตลาดลูกอมไทยในงาน THAIFEX2018 - Short Clip
Biz Feed - ปี 2017 ชาวฟิลิปปินส์ส่งเงินกลับประเทศมากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีน4แสนคนเตรียมมาไทยตรุษจีนนี้ - Short Clip
Biz Feed - ศุลกากรเสนอลดภาษีนำเข้ารถหรู - Short Clip
ตั้งเป้างดใช้โฟมรอบสนามหลวง 100 % ภายใน 5 ธ.ค.
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Day Break - สินค้าเกาหลียังคงได้รับความนิยมในไทย - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
CLIP BIZ FEED : สตาร์บัคส์กับภารกิจพิชิตใจชาวอิตาเลียน
Biz Feed - หุ่นยนต์จะแย่งงานมนุษย์ 800ล้านตำแหน่งในปี2030 - Short Clip
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
Nov 27, 2017 02:42

งาน Thailand International Motor Expo 2017 หรือมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 จะเริ่มขึ้นแล้วในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานสำคัญงานหนึ่งที่จะชี้วัดกำลังซื้อของคนไทย รวมทั้งการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ 

งาน Motor Expo ครั้งที่ 34 ปีที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานีนี้ จัดงานภายใต้แนวคิด “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” เนื่องจากทางผู้จัดงานมองว่า ที่ผ่านมา มีหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับยานยนต์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นจริงขึ้นมาได้ แต่ในวันนี้ก็ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งก็ทำให้เป็นที่มาของเเนวคิดการจัดงานในปีนี้ 

'งานปีนี้จะมีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจำนวน 35 ผู้ผลิต จาก 9 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่ายที่เคยร่วมงานในปีก่อน ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมจำนวน 20 ผู้ผลิต จาก 8 ประเทศ โดยมี 1 ค่ายที่เป็นรายใหม่ แต่ว่ายังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นค่ายไหน อันนี้ต้องไปรอดูวันเปิดตัวในงานวันแรก ซึ่งผู้จัดงานยืนยันว่า ปีนี้มีรถยนต์ จักรยานยนต์ รุ่นใหม่มาเปิดโชว์ในงานค่อนข้างมาก นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ของงาน คือการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบอีก 2 คันมาจัดแสดงด้วย

สำหรับยอดจองภายในงาน ตั้งเป้าหมายที่รถยนต์มียอดจอง 40,000 คัน รถจักรยานยนต์ 7,000 คัน ส่วนจำนวนผู้ชมคาดว่าจะสูงถึง 1ล้าน 5แสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สูงกว่าปีที่แล้วประมาณ 15% โดยในปีที่แล้ว มียอดจองรถยนต์ 32,000 คัน รถจักรยานยนต์ 7,400 คัน มีเงินสะพัด 45,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงาน 1 ล้าน 2 แสนคน ซึ่งทางผู้จัดงานเชื่อมั่นว่ายอดจองรถยนต์ปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว เพราะช่วงเวลาจัดงานถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปี และเศรษฐกิจไทยมีปัจจัยบวกเข้ามาเสริม และปกติงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป ก็เป็นหนึ่งในงานที่มียอดเงินหมุนเวียนมากที่สุดในประเทศอยู่แล้ว นอกจากนี้ คนที่มาเดินชมงานส่วนมากก็ตั้งใจจะมาซื้อรถ ซึ่งผู้ที่มาชมงานสามารถสัมผัสและเปรียบเทียบรถยนต์รุ่นต่างได้อย่างสะดวก และยังมีสถานที่ให้สำหรับทดลองขับรถได้ด้วย

ในส่วนของ พริตตี้ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ปีนี้ยังคงเน้นใส่ชุดเรียบร้อยแต่ดูดี ซึ่งปีที่แล้วเป็นปีแรกที่เริ่มให้พริตตี้แต่งตัวไม่โป๊ ซึ่งก็ได้รับคำชมจากหลายๆฝ่าย และก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดคนเข้างาน ทำให้ทางผู้จัดงานตั้งใจว่าจะให้พริตตี้แต่งตัวเรียบร้อยต่อไปเรื่อยๆ 

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม วันธรรมดาจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ตอนเที่ยง จนถึงสี่ทุ่ม ส่วนวันเสาร์อาทิตย์จะเปิดตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้า จนถึงสี่ทุ่ม 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog