ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ร้านกาแฟเกาหลีใต้เสิร์ฟกาแฟหน้า ‘คิมจองอึน’- Short Clip
Jun 8, 2018 14:06

ปัจจุบัน ร้านกาแฟหลายแห่งพยายามสร้างสรรค์ศิลปะบนฟองนม หรือลาเต้อาร์ต ในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อดึงดูดคอกาแฟ โดยล่าสุด ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ได้นำใบหน้าของ ‘คิมจองอึน’ ผู้นำเกาหลีเหนือ มาทำเป็นฟองนมแล้ว

ใบหน้าเปื้อนยิ้มของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ‘คิมจองอึน’ ขณะร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีครั้งประวัติศาสตร์กับ ‘มุนแจอิน’ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ทำให้ภาพลักษณ์ของ ‘คิมจองอึน’ ดูอ่อนโยนขึ้น แต่ยังจุดประกายให้เจ้าของร้านกาแฟในกรุงโซล นำภาพของสองผู้นำมาสร้างสรรค์เป็นศิลปะบนฟองนม

คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า ‘อินแอนด์เอาท์ (In & Out)’ อยู่ในเมืองจอนจู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ไปสามชั่วโมง โดยเจ้าของร้านที่บังเอิญมีชื่อเหมือนกับบิดาของผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบันอย่าง ‘คิมจองอิล’ เผยว่า ภาพลักษณ์ของ ‘คิมจองอึน’ ในปัจจุบันนั้นดู ‘ละมุน’ ไม่ต่างจากฟองนมลาเต้ที่เขาสร้างสรรค์

แม้ฟองกาแฟรูปผู้นำเกาหลีจะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี แต่ก็มีเสียงวิจารณ์จากผู้ต่อต้านคอมมิวนิสต์ออกมาว่า กาแฟที่มีรูปคิมจองอึนนั้นน่าจะมี ‘รสชาติที่แดงไปหน่อย’ ปัจจุบัน มีผู้สนใจเข้ามาลิ้มรสกาแฟลาเต้ ‘คิมจองอึน’ โดยเฉพาะประมาณ 20 คนต่อวัน

ผลสำรวจจากมหาวิทยาลัยกุกมิน ที่สอบถามความเห็นของนักศึกษารวม 106 คนชี้ว่า 57.3 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มสำรวจมองคิมจองอึนในมุมบวกมากขึ้น หลังจากการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งแรก เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่ได้เพียง 19.8 เปอร์เซ็นต์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog