ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - ซาอุดีฯต้องการนักท่องเที่ยวหลังรายได้จากน้ำมันลด- Short Clip
Oct 1, 2019 07:40

ซาอุดีอาระเบียเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจทดแทนรายได้จากการขายน้ำมันที่ลดลง

ซาอุดีอาระเบียประกาศพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศโดยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมให้วีซ่าแก่ 49 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวจะเพิ่มเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ภายในปี 2030

อาเหม็ด อัล คลาทีบ อธิบดีการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า'ทางซาอุดีฯ จะผ่อนปรนในเรื่องการแต่งกายให้แก่นักท่องเที่ยวหญิงมากขึ้น โดยไม่บังคับการสวมชุดอบายะห์สำหรับนักท่องเที่ยวหญิง แต่ต้องแต่งกายสุภาพ รวมไปถึงในพื้นที่ชายหาดสาธารณะด้วย

สำหรับวีซ่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถยื่นวีซ่าออนไลน์ได้ โดยจะมีค่าใช้จ่าย 80 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,400 บาท นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวผู้หญิงสามารถเที่ยวคนเดียวได้ ยกเว้นผู้หญิงมุสลิมที่เดินทางไปเมืองเมกกะและเมดินา

ปัจจุบันมีเพียงผู้ที่ถือสัญชาติบาห์เรน คูเวต โอมานและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้นสามารถเดินทางไปยังซาอุดีฯ โดยไม่ต้องใช้วีซ่าได้

นอกจากนี้ทางการซาอุดีฯ ยังเปิดตัวเว็บไซต์ whereintheworld.coเพื่อโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในซาอุดีฯ ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกด้วย

การโปรโมตการท่องเที่ยวของรัฐบาลซาอุดีฯ เป็นหนึ่งในแผนตามโครงการวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีฯ เพื่อทดแทนการพึ่งพาการขายน้ำมันของประเทศ

ทั้งนี้รัฐบาลได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวให้ถึง 100 ล้านคนภายในปี 2030 และให้สัดส่วนการท่องเที่ยวมีอัตราส่วนเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี จากปัจจุบันการท่องเที่ยวนั้นคิดเป็น 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog