ไม่พบผลการค้นหา
7เดือนแรกงบโฆษณาโต 24.02% แต่วงการคาดปีนี้ติดลบ
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
เสริมสุข เปลี่ยนแม่ทัพสู้ศึกน้ำดำ
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
ทุ่ม 1,500 ล้าน จ้าง 'กันตาร์มีเดีย' วัดเรตติ้งไทย
ฮอนด้า ครองแชมป์อันดับ 1 เจ้าตลาดรถยนต์นั่งปี 58
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
พฤกษา จ่ายโบนัสสูงสุด 20 เดือน หลังยอดขายคอนโดฯสูง
ยอดขายบิ๊กซี Q3 เติบโต 2.7% แม้โลว์ซีซั่น
ยอดขายรถยนต์ยังลดลง
แมคโคร กำไรเพิ่ม 20%
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
เป๊ปซี่ชวนคุยผ่าน 'เป๊ปซี่โมจิ'
ดัชมิลล์ บุกตลาดกาแฟ 3 in 1
งบโฆษณา3เดือนแรกฟื้นตัว เคเบิล-ดาวเทียมติดลบสูงสุด
Apr 22, 2015 00:40

งบโฆษณา 3 เดือนแรกของปีนี้ กลับมาฟื้นตัว 25% หลังผู้ประกอบการใช้งบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ติดลบมากที่สุด

บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) รายงานอุตสาหกรรมโฆษณาเดือนมีนาคม 2558 อยู่ที่ 12,969 ล้านบาท  เติบโต 30.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 9,948 ล้านบาท โดยสื่อที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด คือ โรงภาพยนตร์ 374 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.30% ตามด้วยอินเทอร์เน็ต 95 ล้านบาท ,  สื่อเคลื่อนที่ 354 ล้านบาท , สื่อนอกบ้าน 366 ล้านบาท , และสื่อวิทยุ 506 ล้านบาท

ส่วนสื่อที่มีอัตราการเติบโตติดลบสูงสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม 656 ล้านบาท ลดลง 29% , สื่อในอาคาร 118 ล้านบาท , นิตยสาร 360 ล้านบาท , ทีวีอนาล็อก 5,614 ล้านบาท , และหนังสือพิมพ์ 1,162 ล้านบาท โดยทีวีดิจิตอลมีการใช้เม็ดเงินโฆษณาอยู่ที่ 3,364 ล้านบาท โดยบริษัทที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดในเดือนมีนาคม  คือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ (ไทย) เทรดดิ้ง
 

ขณะที่ 3 เดือนแรกของปีนี้ มีการใช้งบผ่านสื่อโฆษณา 32,968 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 26,375 ล้านบาท โดยสื่อที่เติบโตมากที่สุด คือ อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น 29.55%  , สื่อเคลื่อนที่ 14.27% , โรงภาพยนตร์12.83% , และวิทยุเพิ่มขึ้น 0.16%

ส่วนสื่อที่เติบโตน้อยสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ลดลง 47.03% , นิตยสารลดลง 15.31% ,  สื่อในอาคารลดลง 13.58%  , โดยทีวีดิจิตอลมีเม็ดเงิน 8,725 ล้านบาท


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog