ไม่พบผลการค้นหา
กฟน.ยกระดับงานก่อสร้างสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ
Nov 17, 2018 12:49

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นำโดย นาย เทพศักดิ์ ฐิตะรักษา รองผู้ว่าการ กฟน. พร้อมด้วย นาง ทิพวรรณ์ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา นำสื่อมวลชนติดตามความคืบหน้า งานก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน บนถนนนานาเหนือ ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนเมษายนปี 2562 โดยหลังจากนี้การดำเนินการจะยกระดับการก่อสร้าง โดยเน้นความปลอดภัย อำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ที่อยู่ระหว่างช่วงเวลาก่อสร้าง

รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ มีความหนาแน่นของการจราจรและมีร้านค้าที่เปิดเวลากลางคืน กฟน.จึงดำเนินการควบคุมการก่อสร้างให้รัดกุมเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเน้นยกระดับการก่อสร้างตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งขั้นตอนและวัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน เมื่อโครงการเสร็จสิ้นจะช่วยให้พื้นที่เขตเมืองมีระบบไฟฟ้าเพียงพอ สร้างทัศนียภาพที่สวยงาม เพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน เดินหน้าเข้าสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน

สำหรับการยกระดับการก่อสร้าง กฟน.ได้ติดตั้งแนวรั้วกั้นชั่วคราว เพื่อแบ่งพื้นที่ให้ประชาชนมีช่องทางเดิน ติดไฟสัญญาณเพื่อความปลอดภัย ใช้ทางเดินได้อย่างสะดวกในช่วงเวลาก่อสร้าง ส่วนการก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟ จะใช้ฝาคอนกรีตปิดเปิดชั่วคราวเสมอผิวจราจร เพื่อให้ผู้ใช้รถมีผลกระทบน้อยที่สุด นอกจากนี้ ยังปรับปรุงทางเท้าด้วยกระเบื้องรูปแบบใหม่ มีความแข็งแรงและสวยงามบนถนนนานาทั้งหมด 

โครงการนี้มีการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินระยะทางรวม 750 เมตร ตั้งแต่แยกนานาถึงสะพานข้ามคลองแสนแสบ ดำเนินการ 2 ช่วง ช่วงแรกวางท่อร้อยสาย และติดตั้งระบบไฟฟ้า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงธันวาคมนี้ ส่วนอีกช่วง จะทำการรื้อถอนเสาและสายไฟฟ้า ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้ ไปจนถึง เมษายนปีหน้า โดยจะก่อสร้างในเวลา 22 นาฬิกา ถึง 5 นาฬิกาของทุกวัน 

การก่อสร้างครั้งนี้ ใช้วิธีขุดเปิด – ฝังกลบบนทางเท้า และดึงท่อลอดถนนบนผิวจราจร สำหรับการนำสายไฟฟ้าแรงต่ำขนาด 230 / 400 โวลต์ ลงใต้ดินเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย สายไฟออกแบบมาพิเศษ มีความแข็งแรงใช้วัสดุฉนวนหุ้มกันน้ำและกันไฟฟ้ารั่ว ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบแม้จะเกิดน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ ยังจัดตั้งศูนย์ประสาน เพื่อเปิดช่องทางติดต่อสำหรับประชาชนในกรณีมีข้อร้องเรียนด้วย 

ขณะเดียวกัน ประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการในย่านนานา ต่างเห็นว่าการยกระดับการก่อสร้างนี้ ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้นักท่องเที่ยวไม่กังวล แม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะมีการก่อสร้างก็ตาม 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog