ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีน4แสนคนเตรียมมาไทยตรุษจีนนี้ - Short Clip
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - เกาะพีพีเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวปีหน้า - Short Clip
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Feed - พาผู้สูงอายุเที่ยวไทยอาจได้ลดภาษี - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
Biz Feed - ไทยรั้งท้าย-ถูกลดอันดับ 'ดัชนีนวัตกรรมโลก 2018' - Short Clip
CLIP Biz Feed : มาสด้าสนใจลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
Biz Feed - ตลาดรถไทยยังโต จดทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 1.5 ล้านคัน - FULL EP.
Biz Feed - นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทย 1.4 ล้านคน - Short Clip
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีนล้น ไทยรับมือไม่ทัน - Short Clip
Clip Biz Feed : ปฏิรูปมาเลเซียแอร์ไลน์ฟื้นฟูภาพลักษณ์ได้? 
Biz Feed - สตาร์บัคส์เล็งเพิ่มสาขาในโรงพยาบาลและรถไฟใต้ดิน Short Clip
Biz Feed - Biz Insight : มูลค่า 'อาลีบาบา' สูงกว่าศก. 136 ประเทศรวมกัน - SHORT CLIP
Biz Insight : คนนิยมซื้อของขวัญวันคริสต์มาสที่ห้างมากกว่าออนไลน์ - Short Clip
Biz Feed - เกาหลีใต้ตัดไฟคอมฯบังคับพนักงานกลับบ้าน -Short Clip
Biz Feed - สัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์ลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
Biz Feed - เมย์เวทเธอร์เที่ยวภูเก็ต โปรโมทท่องเที่ยวไทย - Short Clip
Dec 15, 2017 02:53

เมืองไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่กับนักท่องเที่ยวธรรมดา แต่บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นดารา, นักร้อง หรือนักกีฬาระดับโลก ต่างก็เคยมาเที่ยวไทย ใครที่ไม่เคยมาก็อยากหาโอกาสมาเที่ยว ล่าสุด ตอนนี้นะครับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อดีตแชมป์โลกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ก็กำลังพักผ่อนอยู่ที่ภูเก็ตอย่างสบายใจ ซึ่งเขาก็โพสต์รูปภาพของตัวเองหลายภาพให้แฟนๆที่ติดตามเขาบนอินสตาแกรมกว่า 19 ล้าน 6 แสนคนได้ดู ว่าชีวิตเขาในภูเก็ตทั้งสบายและก็ผ่อนคลายมากขนาดไหน  

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกัน วัย 40 ปี เจ้าของสถิติชก 50 ไฟท์ ชนะหมด 50 ไฟท์ ซึ่งเป็นสถิติโลกด้วย ตอนนี้เขาอยู่ระหว่างการแขวนนวม แล้วก็กำลังมาเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่ไทย ที่ภูเก็ตนะครับ ซึ่งเขาก็ได้โพสต์รูปภาพหลายภาพขณะที่กำลังท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่ในภูเก็ต ลงในอินสตาแกรมของตัวเอง มีทั้งภาพขณะขึ้นเรือยอทช์, พายเรือคายัค, ขี่ช้าง, และก็ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ อย่างเกาะเจมส์ บอนด์ หรือเกาะห้อง ซึ่งเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก เพราะเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเจมส์ บอนด์ เมื่อ 43 ปีที่แล้ว

ถ้าดูจากรูปภาพ 8 รูปที่เมย์เวทเธอร์โพสต์ลงอินสตาแกรม จะเห็นว่าเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างดี เพราะนอกจากในรูปจะมีวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลที่สวยงามแล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าเขากำลังสนุกและก็ผ่อนคลายมากๆ อย่างคำแฮชแท็กที่เขาโพสต์ ก็จะใช้คำว่า fun, live, laugh, phuket, thailand โดยเฉพาะ รูปที่เขาถ่ายที่เกาะห้องนะครับ เขาเขียนแคปชันใต้ภาพว่า I don't know about Y'all, but I'm Living. หรือเป็นการบอกว่า พวกคุณทำอะไรอยู่ ผมไม่รู้หรอกนะ แต่ผมกำลังใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นการโปรโมทประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้ไทยได้เป็นอย่างดี เพราะอินสตาแกรมของเมย์เวทเธอร์มีคนติดตามมากถึง 19 ล้าน 6 แสนคน และแต่ละรูปก็มีคนกดไลค์ประมาณ 2แสน - 5แสนไลค์

ก่อนหน้านี้ ก็มีนักร้องระดับโลกอย่าง บริทนีย์ สเปียร์, บียอนเซ และ รีแอนนา ก็เคยเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเหมือนกัน หรืออย่างดาราฮอลลีวูด ก็มีเดินทางมาไทย ไม่ว่าจะมาเที่ยวเองหรือมาถ่ายหนัง และพวกเขาก็ได้ถ่ายรูปแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียของตัวเอง และทุกครั้งก็จะเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกว่าไทยเป็นที่ที่บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อน เพราะนักร้องหรือนักกีฬาระดับโลก ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่ค่อยมีเวลาว่างในการเดินทางพักผ่อนส่วนตัวมากเท่าไร เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาเลือกว่าจะไปเที่ยวที่ประเทศไหน ประเทศนั้นก็จะถูกจับตามองมากเป็นพิเศษว่าประเทศนั้นมีอะไรดี สวยงามยังไง คนดังๆถึงเลือกที่จะไปเที่ยวกัน  

แต่ว่าเรื่องนี้ก็อาจจะเป็นดาบสองคมได้ เพราะการที่คนดังระดับโลกมาเที่ยวไทย ถ้าหากว่าเขาเจอสิ่งที่ไม่ดีในเมืองไทย เขาก็สามารถที่จะโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของตัวเองได้เหมือนกัน ทีนี้แทนที่เราจะได้ภาพลักษณ์ที่ดูดี ก็อาจจะได้ภาพลักษณ์ที่เสียหายออกไป อย่างกรณีที่บรูโน มาร์ส นักร้องชื่อดัง แล้วก็ ซุง คัง นักแสดงจากเรื่อง Fast and Furious เคยมาเที่ยวไทยแล้วถ่ายภาพคู่กับซีดีแผ่นเพลงและแผ่นหนังละเมิดลิขสิทธิ์ของพวกเขาลงในโซเชียลมีเดียของตัวเอง ก็ทำให้ไทยมีภาพลักษณ์ที่ดูไม่ดีออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งตรงนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐก็ต้องเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายต่างๆเพราะว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog