ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ชาวอังกฤษเที่ยวแพงขึ้นหลังมติ 'เบร็กซิต' - Short Clip
May 18, 2018 09:51

บริษัททัวร์ชื่อดังของอังกฤษ เผยข้อมูลว่าชาวอังกฤษต้องจ่ายเงินในการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 6 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่มีการลงประชามติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

'โทมัส คุก (Thomas Cook)' บริษัททัวร์ชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลว่า ค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงหลังการลงประชามติออกจากการเป็นสมาชิกสหภพยุโรป หรือ เบร็กซิต ทำให้ชาวอังกฤษต้องจ่ายเงินในการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 6 เปอร์เซ็นต์ โดยการท่องเที่ยวในเส้นทางยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้ ราคาเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์

เมื่อพิจารณาข้อมูลการท่องเที่ยวของชาวอังกฤษ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 เป็นต้นมา จนถึงเดือนมีนาคม 2018 พบว่าลูกค้าเลือกที่จะเที่ยวตุรกีและแอฟริกาเหนือเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเส้นทางท่องเที่ยวอังกฤษ-ตูนีเซีย เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ 3 ปีก่อน มีนักท่องเที่ยวอังกฤษ 30 คน เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง มีรายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าน่าพอใจ และหลังจากนี้ยังเตรียมเปิดบริการที่พักของตัวเองเพิ่ม ภายใต้ชื่อโรงแรม Cook’s Club ในช่วงซัมเมอร์ 2019 ด้วย โดยจะเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่ชอบท่องเที่ยวแบบมีสไตล์ในราคาย่อมเยา


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog